Ford Vinh tư vấn bảo dưỡng xe Ford transit

Ford Vinh – Góc tư vấn bảo dưỡng xe Ford Transit.

Những lưu ý đặc biệt khi bảo dưỡng định kỳ cho xe Ford Transit. Mỗi mẫu xe sẽ có lịch bảo dưỡng định kỳ tương tự nhau. Nhưng đối với dòng xe du lịch, bảo dưỡng xe cần chú ý những điều đặc biệt sau.
Với các dòng xe khách luôn phải hoạt động liên tục. Xe đi liên tỉnh 200-300km một ngày, hay có xe tuyến bắc nam thậm chí có thể lên đến 500-1000km mỗi ngày. Chính vì điều kiện vận hành khắc nghiệt, nên một số chi tiết trên xe cần được chú ý đặc biệt trong quá trình bảo dưỡng.

Ford vinh lưu ý bạn nên chú ý đặc biệt khi bảo dưỡng khung gầm.

Một chiếc xe khách cỡ nhỏ hiện nay là Ford Transit cũng đã có trọng lượng 2,5 tấn. Trọng lượng tải của nó rơi vào khoảng 4 tấn. Điều này đồng nghĩa với việc lốp xe sẽ phải chịu tải lớn hơn rất nhiều. Ngoài ra, mặt đường bị nghiêng hoặc dốc với bề mặt tiếp xúc của hai bên bánh xe khác nha. Bánh trước cũng có thể mòn khác bánh sau do chịu áp lực lớn hơn trong các cú phanh.

Đảo lốp giúp lốp mòn đều và vận hành tốt hơn
Chính vì vậy đảo lốp trước sau, trái qua phải thì sẽ có tác dụng cân bằng độ mòn đều giữa các lốp xe. Việc làm này đảm bảo tính năng vận hành xe không bị nghiêng khi phanh gấp. Moay-ơ và vi-sai giúp xe vận hành trơn tru, êm ái tiết kiệm nhiên liệu. Sau khi đi khoảng 80.000km thì hãy kiểm tra bảo dưỡng. Đặc biệt 2 yếu tố này cần phải kín tuyệt đối, tránh bị thất thoát dầu bôi trơn, không bị ngấm nước khi di chuyển.

Moay-ơ cần được bôi trơn đủ sau khi làm sạch

Chú ý khi bảo dưỡng trang bị an toàn

Không khác với lốp xe là bao. Hệ thống phanh trên xe cũng hoạt động với áp lực rất lớn do chịu tải và cường độ làm việc cao. Theo ghi nhận thực tế thì phanh đĩa của xe du lịch thông thường có thể sử dụng hàng chục năm. Nhưng rất nhiều xe khách lại bị ăn mòn tới mức nguy hiểm sau khoảng 3-4 năm sửa dụng.

Phanh đĩa bị ăn mòn sau 4 năm sử dụng
Các trường hợp mất phanh, cháy phanh cũng xuất phát từ sự chủ quan của người sử dụng. Phanh mòn qua giới hạn, kết hợp với bụi bẩn, khả năng hồi của piston sẽ rất kém, tăng nguy cơ bó phanh.
Cần làm sạch và bôi mỡ đầy đủ cho ắc suốt phanh. Vì chi tiết này sử dụng lâu có thể bị khô và hoen gỉ, khiến cùm phanh không thể dịch chuyển linh hoạt.

Chú ý hệ thống cung cấp nhiên liệu

Các biểu hiện không tốt liên quan đến kim phun nhiên liệu mà người lái xe có thể cảm nhận được đó là: xe bị yếu, tăng tốc kém, rung giật, thậm chí có thể chết máy dọc đường. Theo ghi nhận thực tế cho thấy rất nhiều xe gặp vấn đề về kim phun do nhiên liệu bẩn. Dẫn đến tắc các lỗ phun, phun không tơi, cháy không triệt để. Cần kiểm tra kỹ các đường ống để phát hiện kịp thời những hư hỏng.

Các hạng mục cần chú ý khác mà đại lý xe ford vinh cũng muốn bạn nên nhớ

Một số hạng mục quan trọng phải ghi nhớ như xích cam cần thay mới sau 120.000km. Nước làm mát động cơ cần được thay cứ sau khoảng 2 năm sử dụng. Dầu ly hợp cần thay thế sau khoảng 60.000km, trong khi dầu phanh cần được thay thế mỗi năm một lần.
Với một chiếc xe thương mại, điều quan trọng nhất là hiệu quả kinh tế. Việc tuân thủ quy trình bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp tránh khỏi những hỏng hóc lớn bất thường, đồng thời tăng độ bền bỉ cho xe trong suốt thời gian được phép lưu hành.
Để di chuyển 100km đường trường, bạn chỉ mất khoảng 1,5 – 2 tiếng. Trong khi đi 100km đô thị, bạn có thể mất khoảng thời gian gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần.
Tùy điều kiện hoạt động của xe mà bạn cần điều chỉnh lịch bảo dưỡng định kỳ, rút ngắn so với khuyến cáo chung. Lý do là dầu bôi trơn động cơ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời gian nổ máy. Nếu thường xuyên vận hành trong điều kiện nhiều bụi bặm hoặc ngập nước, thì lọc gió động cơ hay dầu phanh cũng cần phải thay sớm hơn.
Hãy chăm sóc bảo dưỡng xe thường xuyên là cách tốt nhất bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí  phát sinh không cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá xe Ford Vinh chinh phục khách hàng xứ Nghệ

Nỗi sợ chung của những người mới mua ô tô